วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

ครีมกันแดด แบบต่างๆ

วันนี้ร้อนแดดจริงๆเลยนะค่ะ
หลังทาครีมบำรุงในตอนเช้า อย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านนะค่ะ
วันนี้มาพูดถึงครีมกันแดดกันดีกว่า
ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้ามีให้เลือกหลายยี่ห้อ หลายแบบ ที่อยากแนะนำคือ ครีมกันแดดแบบ Non-Chemical คือครีมกันแดดที่เป็น Physical Suncreen หมายถึงครีมกันแดดที่เนื้อครีมไม่ได้ซึมไปในผิวหน้านะค่ะ ซึ่งจัดเป็นไม่เป็นสารเคมีค่ะ แต่จริงๆ ก็มี นิดหน่อย เพียงแต่ไม่ซึมลงผิว ก็เลยไม่ทำลายผิวค่ะ
สารที่ใช้จะเป็นพวก Titanium Diozide และ Zinc dioxide ค่ะ ส่วนใหญ่สองตัวนี้ใช้แล้วเหนอะหนะ น่ารำคาญ หน้ามันเยิ้ม
แต่เดี๋ยวนี้มีกันแดดแบบไม่มันเยิ้ม ซึมดีมากเป็น Super Silky Suncreen ทาแล้วหน้าบางเบา ไม่เหมือนทากันแดด ใช้แล้วไม่อุดตันรูขุมขน ก็เลยไม่เป็นสิวนะค่ะ

ส่วนค่า SPF ที่เข้าใจกันว่ายิ่งเยอะยิ่งดี ความจริง ยิ่งเยอะ ก็ยิ่งมีสารเคมีมากต่างหาก โดยเฉพาะบางแบรนด์ ใช้ Titanium dioxide แบบปกติมันก็ใส่เยอะไม่ได้ ก็ต้องใส่ พวก Chemical เข้าไปช่วยจะได้มีค่า SPF สูงๆ

ความจริงผิวคนไทยเป็นผิวขาวเหลือง หรือผิวดำก็มีมากไปด้วยซ้ำ ซึ่งมีความสามารถในการทนแดดได้นานกว่าคนฝรั่งผิวขาวนะ ซึ่งทนได้ถึง 30 นาที ดังนั้นความจริงใช้ครีมกันแดดทึ่มีค่า SPF เพียง 15 ก็พอแล้วล่ะ ก็วิธีคิดง่ายๆ เอา 30 นาที x 15 ก็จะได้ 450 นาที หรือ คิดเป็น 7.5 ชั่วโมงเชียวแหละ แล้วแดดบ้าเราไม่แรงนานถึงขนาดนั้นหรอก ทาครีมกันแดดแค่ SPF 15 ก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องสัมผัสสารเคมีเยอะเกินไป หน้าจะได้ไม่พัง ไม่เหี่ยวเร็วด้วยนะ

เตือนหญิงไทยระวังครีมที่มีค่า SPF มากเกินไป ใช้ Maximum SPF -30-40 ก็มากเกินพอแล้วนะค่ะ
ยิ่งค่า SPF สูงๆ ราคาก็สูงด้วยนะค่ะ สิ้นเปลืองด้วยค่ะ เป็นห่วงกระเป๋าเพื่อนๆนะค่ะ

Vicki

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม