วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2552

ครีมทาผิว ผสมคาเฟอีน





วันนี้อยากพูดถึงถุงใต้ตา พอดีมีน้องคนหนึ่งมาถามว่ามีปัญหาถุงใต้ตาทำไงดี เราก็เลยแนะนำให้ใช้ครีมที่ลดถุงใต้ตา แบบที่ไม่ใช้สารเคมี เลยบอกน้องคนนี้ไปว่าให้เลือกครีมทาใต้ดวงตาที่มีส่วนผสมของ Caffeine เพราะคุณสมบัติของสารดังนี้

คาเฟอีน (Caffeine) ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ฟอสโฟไดเอสเทอเรส (Phosphodiesterase) ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ใช้ในกระบวนการสร้างและสะสมไตรกลีเซอไรด์ของเนื้อเยื่อไขมัน (Adipose Tissue) ดังนั้น คาเฟอีนจึงมีคุณสมบัติในการสลายไขมันที่สะสมในชั้นผิวหนัง (Lipolytic Action) และส่งผลให้ผิวบริเวณที่ถูกสลายไขมันนั้นมีความกระชับและยืดหยุ่นดีขึ้น

ในวงการเครื่องสำอางมีการนำคาเฟอีนมาใช้ในครีมกระชับ และลดริ้วรอยรอบดวงตาด้วย ช่วยให้ถุงใต้ตาลดบวม และยกกระชับขึ้น เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาถุงใต้ตา ทำให้ลดบวมและกระชับผิวยืดหยุ่นได้ดีจริงๆ ค่ะ ให้ดีในครีมทาใต้ตานี้ควรมีสารสกัดอื่นๆ ที่ช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียน และลดริ้วรอยด้วยค่ะ เพราะผิวใต้ตานั้นแสนบอบบาง ต้องดูแลเป็นพิเศษ ใช้ครีมที่อ่อนๆ ไม่ทำลายผิวดีกว่าค่ะ








ในครีมที่ช่วยลดไขมัน กระชับสัดส่วน ก็สามารถใช้คาเฟอีนนี้ได้เช่นกันค่ะ สารสกัดคาเฟอีนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเรื่องลด กระชับสัดส่วนผิวกายด้วยเช่นกันนะค่ะ แต่ให้ดีพร้อมถ้าจะทำครีมลดกระชับสัดส่วน ก็ต้องมีสารอื่นผสมด้วย เช่น สารสกัดจาก capsicum , Peper, ขิง และพวก Vitamin E ช่วยให้ครีมนั้นมีประสิทธิภาพในการลดสัดส่วน สลายไขมัน ผิวเปลือกส้ม ได้ดียิ่งขึ้นค่ะ







Vicki
ผู้เชี่ยวชาญความงามจากธรรมชาติ




1 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม