วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แป้งโฟมเนื้อมูส สูตรเกาหลี ผสมกลูต้า และวิตามิน B3

แป้งโฟม เนื้อมูส สูตรมาจากเกาหลี ต่างจากสูตรของไทย หรือไม่


น้องๆ พี่ๆ เพี่อนๆ ผู้รักความงามค่ะ บางคนอาจเคยได้ยินชื่อเสียง ของแป้งโฟมกันบ้างแล้วนะค่ะ บางแบรนด์ก็จะบอกว่ามาจากเกาหลี นั้นดีกว่าของไทย จริงหรือไม่จริงก็คงต้องมาทำความรู้จักเจ้าแป้งโฟมกันซะหน่อยล่ะค่ะ



ความจริงแป้งโฟม ก็คือ ครีมกันแดดตัวนึงนะค่ะ แต่เวลาทาแล้วจะบางเบามาก แล้วก็ติดที่ผิวที่ทาคล้ายทาแป้ง คนเลยชอบเรียกว่าแป้งโฟมค่ะ
ส่วนที่เป็นเนื้อมูสก็เพื่อให้เบา เกลี่ยง่าย และก็ยังล้างออกได้ง่ายนะค่ะ
แป้งโฟมที่ดี ควรกันน้ำได้ เนื่องจากว่าเวลาทา เราจะทากันทั้งตัว เพื่อให้ผิวดูขาวเนียน เหมือนทาแป้ง แต่ติดได้ดีกว่าทาแป้ง
วิธีทดสอบแป้งโฟม ทำโดยทาแป้งโฟมลงบนแขน แล้ว หยดน้ำลงใส่บริเวณที่ทา ถ้ากันน้ำจะพบว่าน้ำจะกลิ้งออกเป็นลักษณะก้อนน้ำ หรือหยดน้ำ
ถ้าไม่กันน้ำ หยดน้ำนั้นจะชะแป้งในเนื้อแป้งโฟมออกไป แล้วน้ำที่ออกไปจะเป็นน้ำขุ่นๆขาวๆ ก็คือส่วนของแป้งหลุดออกไปค่ะ
ถึงแม้แป้งโฟมบางตัวจะไม่กันน้ำ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า มันจะไม่ใช่ของดีเสมอไปนะค่ะ เพราะบางคนอาจชอบแบบไม่กันน้ำ เพื่อให้สามารถล้างออกได้ง่ายด้วยน้ำธรรมดาเท่านั้น
ซึ่งแป้งโฟมลักษณะนี้อาจเหมาะกับการทาไปในที่ๆเย็น หรือเปิดแอร์ เพราะเราจะไม่มีเหงื่อเวลาทา ก็จะไม่มีเนื้อแป้งหลุดออกมาเป็นคราบๆนะค่ะ
แต่ถ้าคนไหนคิดว่าตัวเองไม่ชอบให้เวลาเหงื่อออกแล้วแป้งหลุดไหลเยิ้ม ก็ขอแนะนำแป้งโฟมชนิดกันเหงื่อกันน้ำ จะดีกว่าค่ะ



แป้งโฟมช่วยให้ทาแล้วดูผิวขาวขึ้นทันที เมื่อออกไปงานเลี้ยงใส่ชุดโชวหลัง ก็ช่วยให้ผิวที่โชว์ดูไบรท์ สวยงามปกปิดรอยสิวต่างๆได้ดี
แป้งโฟมบางต้วทาได้เฉพาะผิวกาย บางตัวทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ฉะนั้นเวลาทาควรสอบถามคนขายให้ดีว่าเป็นชนิดไหน เพื่อที่จะได้ทาได้ถูกต้องค่ะ
เพราะส่วนผสมสำหรับทาตัวได้อย่างเดียว อาจมีสารบางตัวไม่ค่อยเหมาะกับใช้ที่ผิวหน้า ซึ่งในระยะยาวอาจส่งผลให้ผิวหน้าหยาบ หรือ มีผลใดๆได้ค่ะ
เหตุที่บางคนแยกเป็นแป้งโฟมสำหรับผิวกายอย่างเดียวก็เพราะ สารบางตัวเหมาะกับใช้กับผิวกายอย่างเดียว เพราะต้นทุนสารนี้ราคาถูกหน่อยนะค่ะ ซึ่งจะส่งผลต่อราคาขาย ทำให้ราคาขายจะถูกหน่อยค่ะ



แต่ถ้าเป็นแป้งโฟมที่ทาได้ทั้งหน้าและผิวกาย ก็จะใช้สารที่เหมาะกับผิวหน้า เมื่อทาหน้าได้ ก็จะทาตัวได้อย่างปลอดภัย แต่ข้อเสียคือ จะมีต้นทุนสูงหน่อย ราคาขายก็จะสูงกว่าแป้งโฟมที่ทาได้เฉพาะผิวกายค่ะ



แป้งโฟม ช่วยให้ผิวขาวทันที่ เหมือนคุณทาแป้งนั่นแหละค่ะ แต่ไม่ได้ช่วยให้ผิวขาวขึ้นจริง ดังน้้นบางแบรนด์แป้งโฟมจึงอาจเติมสารบางตัวที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความขาวให้ผิวไว้ด้วย เช่น แป้งโฟมเนื้อมูส สูตร ผสมกลูต้าไธโอน และวิตามินบี 3 ทำให้ผิวขาวได้จริง แต่ระยะการเห็นผลความขาวจริงก็จะต้องใจเย็นรอหน่อยนะคะ เพราะเป็นสารสกัดที่ให้ผิวขาว สารนี้จากธรรมชาติน่ะค่ะ



ส่วนที่ว่าของเกาหลี ดีกว่าของไทย ดิฉันว่า อันนั้นผู้บริโภคควรจะได้ทดลองใช้ดูกันเองดีกว่า แต่ถ้าให้ดิฉันพูดล่ะก็ ของไทยนั้นก็มีหลายเกรด และเกรดดีๆของไทยก็ดีกว่าของเกาหลีหลายเท่าเลยที่เดียวค่ะ อยากให้ทุกคนได้ทดลองเยอะๆนะค่ะ แล้วจะรู้ว่า ของไทย ก็ไม่แพ้ของชาติใดๆในโลกแน่นอนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม