วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หยุดเครียดกันเถอะค่ะ

วิธีผ่อนคลายและบำบัดความเครียด

ความเครียดเป็นภาวะของอารมณ์ที่ส่งผลให้สภาวะสมดุลของร่างกายและจิตใจของคนเราเสียไป หากได้รับการบำบัดหรือทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ความเครียดเหล่านั้นก็จะคลายลงได้ วิธีผ่อนคลายและบำบัดความเครียดด้วยสมุนไพรไทย ทำได้หลายวิธีดังนี้ค่ะ

1.กลิ่นบำบัด ...
นักวิทยาศาสตร์พบว่า กลิ่นของน้ำมันหอมระเหยที่พืชผลิตขึ้นตามธรรมชาติแล้วเก็บตุนไว้ตามส่วนต่างของลำต้น เช่น กลีบดอก ใบ ผิวของผล เกสร ราก หรือเปลือกของลำต้น ช่วยให้เกิดความผ่อนคลายทางอารมณ์ได้ วิธีบำบัดด้วยกลิ่น อาทิเช่น

นวดตัวด้วยน้ำมันหอมระเหย เพื่อกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือด
แช่มือหรือแช่เท้าที่มีน้ำมันหอมระเหย โดยการแช่มือแช่เท้าในน้ำอุ่นประมาณ 10 นาที หยดน้ำมันหอมระเหยลงไปในน้ำ 3-5 หยด จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น
จุดเทียนหอมไว้ภายในบริเวณบ้าน กลิ่นหอมของเทียนจะช่วยสร้างบรรยากาศและความรู้สึกที่ผ่อนคลาย ทำให้หายเครียดได้

2.อบด้วยสมุนไพร
การอบสมุนไพรทำให้เหงื่อออก ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก และเหงื่อยังช่วยขับสารพิษตกค้างที่เราได้รับจากมลภาวะเป็นพิษและการทานอาหารที่มีสารพิษตกค้างออกจากร่างกาย ทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น

3.การดื่มน้ำสมุนไพร
การดื่มน้ำสมุนไพร เป็นการบำบัดความเครียดที่ทำได้ง่ายและไม่เสียเวลา เช่น ชงน้ำขิงดื่มขณะอุ่นๆ ทำให้รู้สึกสดชื่น หรือดื่มน้ำมะนาว ทำให้รู้สึกชุ่มคอ นอกจากนั้นยังมีน้ำสมุนไพรอีกหลากหลายชนิดที่สามารถหาได้ง่าย
วิธีผ่อนคลายและบำบัดความเครียดด้วยสมุนไพรไทย ทั้ง 3 วิธีนอกจากช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดแล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพอีกด้วยค่ะ

 

www.artiscentShop.com
artiscent Spa products
 
artiscent 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม