วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560

ลดความอ้วนด้วย..การทานอาหารวันละ 5 มื้อ

เทคนิคลดความอ้วนด้วย..การทานอาหารวันละ 5  มื้อ มาอ่านกันนะค่ะ


ปกติเราทานอาหารมื้อหลักวันละ 3 เวลาและอาจมีอาหารว่างช่วง 10.00 น และ 14.30-15.00 น อีก 2 เวลา รวมเป็น 5 เวลาต่อวัน การทานอาหารมากถึงวันละ 5 มื้อมีผลต่อสุขภาพอย่างไร เรามาหาคำตอบกันค่ะ
===================================
🍥🍥อาหารมื้อสุขภาพ🍥🍥
===========
การทานอาหารวันละ 3 เวลา และเพิ่มอาหารว่างอีก 2 เวลารวมเป็น 5 เวลาต่อวัน มีผลดีผลเสียต่อสุขภาพ ดังนี้
🍳1.การทานอาหารวันละ 5 เวลา ส่งผลให้ร่างกายสูญเสียพลังงานไปส่วนหนึ่ง เพราะเป็นการนำเอาสารอาหารที่สะสมไว้มาเปลี่ยนเป็นพลังงาน สิ่งสำคัญอาหารที่ทานในแต่ละมื้อไม่ควรเป็นอาหารที่มีพลังงานมาก
🍳2.ทำให้ทานอาหารในแต่ละมื้อลดน้อยลง เพราะมีช่วงระยะเวลาระหว่างมื้อเพียง 2-3 ชั่วโมง ทำให้ไม่รู้สึกหิว ไม่ทานอาหารในปริมาณมากหรือทานเกินความต้องการของร่างกาย
🍳3.ไม่เป็นโรคอ้วน การทานอาหารได้น้อย ทำให้ร่างกายทยอยดูดซึมอาหารที่ย่อยแล้ว เพื่อนำไปใช้เป็นพลังงาน โดยไม่มีสารอาหารประเภทไขมันตกค้างและสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆของร่างกาย
🌽🌶สิ่งสำคัญ ควรทานอาหารมื้อเย็น ก่อนเข้านอนอย่างน้อย 3 ชั่วโมงหรืองดทานอาหารหลัง 2 ทุ่ม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม