วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2561

10 ข้อคิดทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความสุข



10 ข้อคิดทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

============================
ต้นทุนชีวิตของคนเราไม่เท่ากัน เพราะบางคนเกิดมาสุขสบายอยู่ในครอบครัวที่สมบูรณ์ บางคนเกิดมาพร้อมพรสวรรค์ มีความสามารถที่โดดเด่น แต่ต้นทุนชีวิตเหล่านี้อาจไม่ได้ทำให้คนเราประสบความสำเร็จและมีความสุขในชีวิตเสมอไป หากมีแนวคิดที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ได้นำความสามารถที่มีอยู่ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ 
.....
10 ข้อคิดทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความสุข
ความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์ตามแนวคิดของนักจิตวิทยา อับราฮัม มาสโลว์ ก็คือ ความต้องการด้านร่างกายที่เป็นปัจจัย4 ได้แก่ อาหาร น้ำ เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัยและยารักษาโรค ต้องการความมั่นคงในชีวิต ต้องการความเป็นเจ้าของ ความมีชื่อเสียง และต้องการความสุขความสมบูรณ์ของชีวิต แต่ความต้องการของแต่ละบุคคลจะประสบความสำเร็จช้าหรือเร็วนั้น ขึ้นอยู่กับแนวคิดต่อไปนี้
1.มองไปที่อนาคตมากกว่าจมปลักหรือหมกมุ่นอยู่กับอดีต
..
2.เลือกทำในสิ่งที่เป็นตัวเรา หรือทำในสิ่งที่เรารักเราชื่นชอบ มากที่สุด
..
3.ทำทุกอย่างด้วยความเชื่อมั่น และหมั่นให้กำลังใจตัวเอง
..
4.ให้ความสำคัญกับเป้าหมายในการทำงาน มากกว่าราย
ได้ เพราะจะทำให้งานที่ทำนั้นออกมามีคุณภาพ ตรงกันข้ามหากให้ความสำคัญกับรายได้ ก็จะมุ่งไปที่การมีรายได้มากๆ จนไม่สนใจคุณภาพของงาน
...
5. คิด และลงมือทำทันที โดยไม่มีข้อแม้ข้ออ้างในชีวิต และทำทุกอย่างด้วยความถูกต้อง
...
6.ให้ความสำคัญกับการหาคำตอบ มากกว่าการตั้งคำถามกับตัวเอง
...
7.มองบวกและคิดบวก อย่างมีสติ ไม่มองบวกจนสุดโต่งจนลืมวิเคราะห์แยกแยะหรือคิดลบกับทุกๆเรื่องที่เราไม่ชื่นชอบ
...
8.ต้องรู้จักถ่อมตน ยอมรับความสามารถของคนอื่น แม้จะมีความรู้ความสามารถเหนือคนอื่นบางครั้งก็ต้อง “คมในฝัก” ไม่อวดตัวเพื่อให้เป็นที่รักและเป็นที่ยอมรับของคนอื่น
...
9.ชื่นชมยินดีกับความสำเร็จของคนอื่นด้วยความจริงใจ 
...
10.ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง พอใจในสิ่งที่เป็นอยู่และพัฒนาตัวเองให้รู้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงด้วยความเข้าใจ
ดร.ป้อ
#ใช้ชีวิต
#goodlife

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม