วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สูตรการดูแลผิวหน้าด้วยขมิ้นชัน

ขมิ้นชัน กับการดูแลผิวหน้า
===================
 ขมิ้นชันเป็นพืชสมุนไพรที่มีเหง้าหรือหัวสีเหลืองเข้มอยู่ใต้ดิน นิยมใช้เป็นเครื่องเทศเพราะมีรสเผ็ดร้อนและใช้ปรุงแต่งสีของอาหารให้น่าทานยิ่งขึ้น นอกจากนั้นขมิ้นชันยังมีสรรพคุณในการดูแลผิวหน้า ช่วยรักษาสิว มีส่วนช่วยทำให้ผิวขาวใส เปล่งประกายอย่างมีออร่า
===
ขมิ้นชัน กับการดูแลผิวหน้า

 เหง้าของขมิ้นชันมีรสฝาด กลิ่นหอม มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และลดการอักเสบ สรรพคุณของขมิ้นชันกับการดูแลผิวหน้า คือมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยในการชะลอวัยและชะลอการเกิดริ้วรอย  สำหรับสูตรดูแลผิวจากขมิ้นชันที่เราสามารถทำได้ง่ายๆด้วยตัวเองมีขั้นตอนดังนี้
===
 สูตรบำรุงผิวด้วยขมิ้นสด

ส่วนผสม
 1.ขมิ้นสดปอกเปลือกแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆปริมาณ 1 กำมือ
 2.ดินสอพอง 4 เม็ด
 3.มะนาว 1 ลูกคั้นเอาแต่น้ำ
 4.น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
===
วิธีทำ
 1.นำขมิ้นสดที่เตรียมไว้ใส่ในโถปั่น เติมน้ำผึ้ง และน้ำมะนาวปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นใส่ดินสอพองลงไปปั่นอีกครั้งหากเนื้อครีมเหนียวหรือหนืดเกินไปให้ใส่น้ำสุกเล็กน้อย
...
 2.ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ซับหน้าให้แห้งพอหมาดๆ จากนั้นนำครีมขมิ้นที่ได้มาพอกให้ทั่วใบหน้า เว้นบริเวณขอบปากและรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที
...
 3.แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้งผิวจะเนียนนุ่ม เปล่งปลั่งอย่างมีออร่า
..
 สูตรบำรุงผิวด้วยขมิ้นสด ใช้ดูแลผิวได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย แ สำหรับคนที่มีปัญหาริ้วรอยหรือเป็นสิวยังช่วยลดปัญหาการเกิดสิวหรือริ้วรอยให้จางลงได้

ดร.ป้อ

#ขมิ้นชัน
#การดูแลผิวหน้า
#บริษัทรับผลิต
#เครื่องสำอาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม