วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2562

5 ชนิดผลไม้ ทานแล้วบำรุงผิวสวย




5 ชนิดผลไม้ ทานแล้วบำรุงผิวสวย

            การบำรุงดูแลผิวพรรณให้สวยใสเปล่งปลั่ง และช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยที่ทำแล้วได้ผลดีที่สุด ก็คือการบำรุงดูแลจากภายในสู่ภายนอก เมื่อสุขภาพร่างกายดีแล้วก็จะส่งผลต่อผิวพรรณทำให้สวยสดใสอย่างเป็นธรรมชาติได้ไม่ยาก 5 ชนิดผลไม้ต่อไปนี้ทานแล้วบำรุงผิวสวย ช่วยให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่งสดใสได้ค่ะ
5 ชนิดผลไม้ ทานแล้วบำรุงผิวสวย
1.ส้มเขียวหวาน
            ส้มเขียวหวานผลไม้ที่มีวิตามินเอและวิตามินซีสูง และยังมีสารสารแอนติออกซิแดนท์ สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล จะทานส้มเป็นของว่างหรือนำมาคั้นทำเป็นน้ำผลไม้ดื่มก็ทำได้ไม่ยาก ดื่มแล้วสดชื่นและยังเป็นยาระบายอ่อนๆทำให้ระบบขับถ่ายดีอีกด้วย
2.มะนาว
            มะนาวถือเป็นผลไม้หรือสมุนไพรในครัวของคนไทย เพราะนอกจากนำมาคั้นผสมเกลือป่นและน้ำเชื่อมเล็กน้อย ดื่มแก้กระหายน้ำทำให้ชุ่มคอแล้ว มะนาวยังใช้เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหารรสจัดจ้านอีกมากมายหลายเมนู มะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซีช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ
3.มะเขือเทศ
            มะเขือเทศสีสวย เป็นผักผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์และช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง จะทานสดๆ หรือนำมาปั่นเป็นน้ำมะเขือเทศ ใช้เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหาร เช่น ส้มตำ หรือเมนูประเภทยำ ทานแล้วมีประโยชน์ต่อผิวพรรณของเราทั้งสิ้น
4.แตงโม
            แตงโมผลไม้ที่มีส่วนประกอบของน้ำและวิตามินเอ ที่มีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน ป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย คุณสมบัติพิเศษของวิตามินเอที่อยู่ในแตงโมยังเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการสร้างไขมันที่ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา
5.สตรอว์เบอร์รี
            สตรอว์เบอร์รี ผลไม้สีสวยราคาแพงมากคุณประโยชน์ ทานแล้วดีต่อผิวพรรณเพราะอุดมไปด้วยวิตามินเอ แคลเซียม ฟอสฟอรัส และกรดAscorbic acid ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดงในร่างกาย
            คุณสาวๆที่ต้องการบำรุงดูแลผิวพรรณ นอกจากการเลือกใช้ครีมบำรุง การทานผลไม้เหล่านี้ก็ช่วยบำรุงผิวพรรณของเราได้และยังมีใยอาหารที่ดีระบบต่างๆในร่างกาย สวยอย่างมีสุขภาพดีต้องเริ่มต้นจากตัวเรานะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม