วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2562

การเลือกครีมรองพื้น ให้เหมาะกับสภาพผิว




การเลือกครีมรองพื้น ให้เหมาะกับสภาพผิว

            เครื่องสำอางที่ช่วยให้การแต่งหน้าสวยเนียนและติดทนนานตลอดวัน สาวๆทุกคนรู้ดีว่าผลิตภัณฑ์ชนิดนั้นก็คือ “ครีมรองพื้น” การลงรองพื้นถือเป็นขั้นตอนสำคัญของการแต่งหน้านอกจากเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวแล้วอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการแต่งหน้าก็มีส่วนช่วยการแต่งหน้าของคุณสาวๆสวยเนียนอย่างมืออาชีพ
การเลือกครีมรองพื้นและประเภทของครีมรองพื้น
            ปัจจุบันครีมรองพื้นมีให้เลือกมากมายหลากหลายประเภทและหลายชนิด จนทำให้สาวๆมือใหม่หัดแต่งหรือคนที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำสับสนจนไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ครีมรองพื้นอย่างไรดี ก่อนเลือกครีมรองพื้นควรรู้ชนิดและประเภทของครีมรองพื้นก่อนว่ามีอะไรบ้าง
1.รองพื้นเนื้อน้ำ
            เป็นครีมรองพื้นที่เนื้อครีมค่อนข้างเหลว ทำให้เกลี่ยง่าย แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ชนิดแรกได้แก่  เนื้อครีมที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่มันวาว เหมาะสำหรับสาวผิวมัน ชนิดที่สองมีส่วนผสมหลักเป็นน้ำมันและน้ำ มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ช่วยปกป้องริ้วรอย เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งหรือผิวผสม ชนิดที่สามมีส่วนผสมหลักเป็นน้ำและน้ำมันเล็กน้อย  เหมาะสำหรับสาวผิวมันหรือผิวธรรมดา
2. รองพื้นเนื้อครีม
            รองพื้นเนื้อครีม ลักษณะของเนื้อครีมมีความแน่นเวลาทาจะเกลี่ยยาก เน้นทาปริมาณน้อยเพื่อปกปิดริ้วรอย เป็นรองพื้นที่เหมาะสำหรับสาวผิวแห้ง
3.รองพื้นเนื้อมูส
            รองพื้นเน้อมูส เกลี่ยง่าย เมื่อเกลี่ยแล้วเนื้อรองพื้นจะเซตตัวคล้ายแป้ง แต่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า เหมาะกับสาวผิวแห้งหรือผิวธรรมดา
4.รองพื้นเนื้อแป้ง
            รองพื้นชนิดนี้จะอยู่ในรูปของแป้ง ตัวแป้งจะช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า รองพื้นที่ผสมอยู่ในแป้งทำให้การแต่งหน้าเนียนสวยและติดทนนาน นอกจากนั้นยังทำให้สะดวกต่อการแต่งหน้าเพราะสามารถแต่งหน้าได้ง่ายและรวดเร็ว เหมาะสำหรับสาวผิวมัน ผิวผสม และผิวธรรมดา
            ทราบชนิดและประเภทของครีมรองพื้นกันแล้ว คงช่วยให้คุณสาวๆเลือกซื้อครีมรองพื้นได้ง่ายขึ้นนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม