วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ The Bund (เดอะบันด์) & อุโมงค์เลเซอร์ Shanghai Sightseei...




The Bund หรือหาดไว่ทาน (Waitan) เป็นจุดท่องเที่ยวหลักของเซี่ยงไฮ้ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน

ที่นี่ไม่มีหาดนะคะ แต่เป็นทางเดินเลียบแม่น้ำที่โรแมนติกมากๆ มองไปรอบๆบางทีก็นึกว่ากำลังอยู่ยุโรป ที่นี่จึงได้ฉายาว่า เป็นปารีสแห่งตะวันออก บริเวณนี้เป็นศูนย์รวมของสถานฑูต ธนาคาร โรงแรม บริษัทใหญ่ๆ และร้านค้าสินค้าแบรนด์เนมต่างๆมากมาย

มองไปฝั่งตรงข้ามจะเห็น หอไข่มุก ซึ่งเป็นหอส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ที่สูงที่สุดในโลก มีความสูงเกือบ 428เมตร เป็นสัญญลักษณ์ของเมืองเซี่ยงไฮ้ ภายในมีพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เมืองเซี่ยงไฮ้ โรงแรม และภัตตาคารหรูที่หมุนรอบตัวเองได้ ทานอาหารไปก็ชมวิวเมืองสวยๆได้ 180 องศากันเลย

The Bund Sightseeing Tunnel หรืออุโมงค์เลเซอร์ เป็นจุดท่องเที่ยว 1 ใน 5 อย่างที่นักท่องเที่ยวที่ไปเซี่ยงไฮ้ต้องไม่พลาด เป็นอุโมงค์ที่ลอดแม่น้ำ หวงปู่ โดยสร้างลึกลงไปจากแม่น้ำประมาณ 9 เมตร มีความยาว 646.7 เมตร ผู้โดยสารรถจะต้องยืนตลอดเส้นทางเพื่อชมการแสดงในอุโมงค์ค่ะภายในอุโมงค์มีการโชว์แสงเลเซอร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งแสง สีเสียง บางช่วงทำให้เหมือนอยู่ในห้วงอวกาศ  และบางช่วงจะเหมือนอยู่ในนรก และในสวรรค์ ดูตื่นตามากๆเลย

ขอบคุณที่ติดตามพี่ป้อค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม