Sunday, February 18, 2018

ดร. ป้อ in Japan ทานอาหารร้าน Hoto Fudo



ดร.ป้อ เที่ยวญี่ปุ่น ไปพักที่เมือง Kawaguchiko ได้โอกาสแวะทานอาหารพื้นเมืองของที่เมืองนี้ ร้านอาหารชื่อ Hoto Fudo เมนูขึ้นชื่อ น่าจะเป็น โฮโต ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของจังหวัด Yamanashi โฮโต คือเป็นเส้นคล้ายอูด้งแต่เส้นแบนๆ หนาๆ น้ำซุปที่ใส่จะเป็นมิโสะ ผสมกับผักต่างๆ เช่น เต้าหู้ เห็ด ผักกาดขาว ต้นหอม เวลาเสิร์ฟจะมาแบบใส่ในหม้อเหล็กขนาดใหญ่ ที่ร้อนมากๆ ขอเตือนว่า หม้อใหญ่มาก สั่งหม้อนึงน่าจะทานได้ 2-3 คนเลยค่ะ
เวลาทานพี่ป้อจะใส่พริกนิดหน่อย พริกของเขาหอม และเผ็ด ช่วยให้รสชาติดีขึ้นกว่าเดิม เพราะได้รสเผ็ดที่คนไทยชอบ เมนูนี้ไม่มีเนื้อสัตว์เลยค่ะ ก็เลือกเมนูที่มีเนื้อสัตว์ทานด้วย ช่วยเพิ่มความอร่อย
อ้อ..ที่นี่มีเมนูเนื้อม้าด้วยนะคะ ยังไงก็ลิ้มลองรสชาติดูค่ะ ที่ญี่ปุ่นเขาทานเนื้อม้ากันด้วย


ดร. ป้อ

Wednesday, February 7, 2018

ผิวคล้ำ ทำอย่างไรให้ผิวสวย

====================
ในยุคนี้ใครๆก็ต้องการมีผิวที่ขาวใสอย่างมีออร่า ขาวอมชมพู หรือขาวหน้าเด้ง สำหรับคนที่สีผิวคล้ำการทำให้ผิวขาวใสอย่างมีออร่า คงเป็นไปได้ยาก สำหรับสาวผิวคล้ำไม่ต้องวิตกกังวลนะคะ เพราะวันนี้ ป้อ มีวิธีดูแลผิวคล้ำให้สวยใสมาแนะนำค่ะ
===
ผิวคล้ำ ทำอย่างไรให้ผิวสวย
การมีผิวสองสี ผิวคล้ำหรือผิวสีแทน แบบคนเอเชียถือว่าเป็นสีผิวที่สวยมีเสน่ห์อยู่แล้ว แต่ในยุคที่ เทรนด์ผิวขาวใสกำลังมาแรง การดูแลผิวให้ขาวใสอมชมพูของสาวผิวคล้ำก็คงต้องดูแลเป็นพิเศษหรือต้องมีค่าใช้จ่ายสูงๆ และที่สำคัญการทำให้ผิวขาวอย่างที่ต้องการอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ วิธีดูแลผิวคล้ำให้สวยใส มีขั้นตอนง่ายๆตามนี้
...
1.ปกป้องผิวจากแสงแดด
การปกป้องผิวจากแสงแดดหรือรังสียูวี เป็นการป้องการริ้วรอยและป้องกันการเกิดสิว ฝ้า หรือกระ เพราะนอกจากจะทำให้ผิวที่คล้ำอยู่แล้วมีริ้วรอยทำให้ผิวดำคล้ำยิ่งขึ้น รอยสิวหรือการเกิดสิวบนผิวหน้ายังทำให้การบำรุงดูแลสีผิวทำได้อยาก การใช้ครีมกันแดดเป็นประจำช่วยปกป้องผิวของเราได้
...
2.ทำความสะอาดและขัดผิว
การล้างทำความสะอาดผิวหน้า คือขั้นตอนสำคัญที่ช่วยป้องกันปัญหาสิวอุดตันจากเครื่องสำอางหรือฝุ่นละอองตามรูขุมขน ส่วนการขัดผิวทำให้ผิวสะอาด เนียนสวย เนื่องจากเป็นการขจัดเซลล์ผิวเสียให้หลุดออกไป สำหรับการขัดผิวควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งและควรทำอย่างสม่ำเสมอ
...
3.การบำรุงผิว
การใช้ครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอทำให้ผิวของเราเนียนนุ่ม สดใส อย่างเป็นธรรมชาติ ผิวคล้ำที่ได้รับการบำรุงดูแลอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการเลือกใช้ครีมหรือผลิตภัณฑ์บำรุงที่เหมาะกับสภาพผิว ช่วยให้ผิวพรรณดูอวบอิ่ม และสวยเนียนได้
.....
สำหรับสาวผิวคล้ำ เพียงดูแลผิวพรรณของเราให้เนียนนุ่มอยู่เสมอ ถึงแม้จะไม่ขาวใสอมชมพูอย่างที่ต้องการ หากดูแลทำให้สุขภาพผิวของเราดี มีผิวที่เนียนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติก็ทำให้สวยดูดีได้เช่นเดียวกัน
ดร.ป้อ



Sunday, February 4, 2018

วีเนเชอร์ ไวท์สตรอเบอรี่ พาตัวแทนเที่ยวญี่ปุ่น



ตัวแทนวีเนเชอร์ไปเที่ยวญี่ปุ่น ไปดูฟาร์มสตอเบอรี่สีขาวกันค่ะ
รีบสมัครตัวแทนวีเนเชอร์กันด่วนเลยนะคะ

ผลิตภัณฑ์ดี ราคาไม่แพง...คิดค้นโดย ดร.ป้อ

ขอบคุณที่ติดตามพี่ป้อนะคะ
รักทุกคนเลยค่ะ

#ครีมหน้าสดไวท์สตรอเบอรี่
#ครีมเจ้าหญิง
#เซรั่มเจ้าหญิง

Friday, February 2, 2018

วิธีลดน้ำหนักของคุณแม่หลังคลอด



วิธีลดน้ำหนักของคุณแม่หลังคลอด


โรคอ้วนหรือมีน้ำหนักส่วนเกิน เชื่อว่าใครๆก็ไม่พึงปรารถนา สำหรับคุณแม่หลังคลอดที่มีน้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นในช่วงตั้งท้องเมื่อคลอดแล้วก็ยังลดไม่ลง ไม่ต้องกังวลใจนะคะ เพราะวันนี้ ป้อมีวิธีลดน้ำหนักของคุณแม่หลังคลอด มาแนะนำ
===
วิธีลดน้ำหนักของคุณแม่หลังคลอด
โดยปกติการลดน้ำหนักหลังคลอดของคุณแม่ตั้งครรภ์ จะลดลงเองอย่างรวดเร็วประมาณ 5-6 กก.ภายในสองสัปดาห์ เพราะร่างกายสูญเสียของเหลวซึ่งเกิดจากการหดตัวของมดลูก และการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย สำหรับคุณแม่ที่ต้องการลดน้ำหนักหลังคลอดทำได้หลายวิธี เช่น
.....
1.การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น้ำหนักลดลงได้อย่างรวดเร็ว เพราะการผลิตน้ำนมแม่ต้องใช้พลังงาน
...
2.การออกกำลังกายหลังคลอด การออกกำลังกายหลังคลอดของคุณแม่ที่คลอดด้วยวิธีธรรมชาติ ควรเริ่มหลังจากคลอดได้ประมาณสองหรือสามสัปดาห์ ช่วงแรกอาจเริ่มจากกิจกรรมเบาๆ เช่น ออกกำลังกายด้วยท่ากายบริหารวันละ 30 นาที เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ทำในช่วงเวลาลูกหลับหรือเวลาที่คุณแม่สะดวกโดยแบ่งการออกกำลังกายเป็น 2 ช่วง เช่น ช่วงเช้า 15 นาที และช่วงบ่ายหรือเย็นอีก 15 นาที
...
3.การเข้ากระโจม หรืออาบน้ำสมุนไพร เป็นภูมิปัญญาพื้นบ้านที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายของคุณแม่หลังคลอด การเข้ากระโจมโดยใช้ความร้อนจากน้ำสมุนไพรเข้าช่วยจะทำให้คุณแม่สูญเสียเหงื่อและช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย ทำให้รู้สึกเบาสบายตัวและลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผล
...
4.ทานอาหารให้ครบทุกมื้อและทานให้เป็นเวลา คุณแม่หลังคลอดไม่ควรปล่อยให้ท้องว่างเป็นเวลานานๆ เกิน 3-4 ชั่วโมง โดยเฉพาะคุณแม่ที่ต้องให้นมลูกเพราะเมื่อรู้สึกหิวก็จะทำให้ทานมากขึ้น อาหารที่เหมาะสำหรับคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการควบคุมน้ำหนักและไม่มีผลกระทบกับลูกน้อยที่ต้องดื่มนมแม่ ก็คือการทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่และควบคุมปริมาณแคลอรี เน้นการทานผักและผลไม้ให้ได้อย่างน้อยวันละ 5 ส่วน จำกัดอาหารจำพวกแป้งเลือกทานพวกธัญพืชอบแห้ง ขนมปังโฮลวีต และข้าวกล้อง
...
การลดน้ำหนักอย่างได้ผลของคุณแม่หลังคลอด ต้องเป็นไปอย่างช้าๆและอาจจะต้องทำหลายๆวิธีควบคู่กันไป ทั้ง 4 วิธีหากคุณแม่หลังคลอดทำเป็นประจำรับรองว่าลดน้ำหนักอย่างได้ผลแล้ว ยังไม่กลับมาอ้วนอีกแน่นอนค่ะ
ดร.ป้อ

Thursday, February 1, 2018

5 เคล็ดลับ การดูแลสุขภาพช่วงเปลี่ยนฤดูกาล

5 เคล็ดลับ การดูแลสุขภาพช่วงเปลี่ยนฤดูกาล


ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง สาวๆจะมีปัญหาเรื่องผิวพรรณที่แห้งกร้าน และเกิดริ้วรอยได้ง่าย และยังมีโรคภัยที่เป็นปัญหาต่อสุขภาพ เช่นไข้หวัดหรือโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ด้วยความห่วงใย วันนี้ ป้อมี เคล็ดลับในการดูแลตัวเองมาฝากค่ะ
===
5 เคล็ดลับ การดูแลสุขภาพช่วงเปลี่ยนฤดูกาล
การดูแลสุขภาพในช่วงเปลี่ยนอากาศเป็นสิ่งสำคัญ แม้อาการของไข้หวัดโดยทั่วไปอาการจะไม่รุนแรงและหายได้เอง แต่ถ้าไม่ดูแลตัวเองก็อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงได้ สำหรับคนที่เริ่มมีอาการหวัดในช่วงเปลี่ยนฤดู 5 เคล็ดลับต่อไปนี้ช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้ค่ะ
.....
1.ให้ความอบอุ่นกับร่างกาย
ช่วงอากาศหนาวควรดูแลให้ความอบอุ่นกับร่างกายด้วยการสวมกางเกงขายาว สวมหมวด และสวมถุงเท้าโดยเฉพาะเวลานอนเพราะอุณหภูมิในร่างกายจะลดต่ำลง
.....
2.ควรดื่มน้ำอุ่นแทนน้ำเย็น
คนส่วนใหญ่คุ้นเคยกับการดื่มน้ำเย็น ในช่วงอากาศเปลี่ยนหรือมีอาการไข้หวัดควรดื่มน้ำอุ่นตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้า และลองแปรงฟันบ้วนปากด้วยน้ำอุ่นจะช่วยลดอาการไอลงได้
.....
3.อาบน้ำอุ่น
เมื่อป่วยเป็นไข้หวัดการอาบน้ำอุ่นหรือเช็ดตัวด้วยน้ำอุ่นก็เป็นวิธีดูแลสุขภาพที่ดี แต่ไม่ควรอาบน้ำหลังเวลา 6 โมงเย็น
.....
4.ดูแลสุขภาพด้วยสมุนไพร
ช่วงอากาศหนาวๆหรือมีอาการไข้หวัด สถาบันแพทย์แผนไทย แนะนำให้อบไอน้ำด้วยสมุนไพรที่มีน้ำมันหอมระเหย เช่น ไพล ขมิ้น ผิวมะกรูด เพราะกลิ่นหอมของสมุนไพรช่วยบรรเทาอาการหวัดคัดจมูกได้
.....
5.ทานอาหารที่เหมาะกับช่วงอากาศหนาว
อากาศหนาวๆการกินอาหารเมนูรสจัดจ้านที่เรียกว่า “เมนูแก้ไข้หัวลม” เช่น แกงส้มผักรวม ต้มยำ น้ำพริกผัก หรือผัดเผ็ดๆช่วยบรรเทาอาการหวัดได้
.....
6.ทานอาหารที่มีเครื่องเทศหรือสมุนไพร
เมนูอาหารที่มีเครื่องเทศหรือสมุนไพรมีรสเผ็ดร้อนอย่างพริกไทย หอมแดง กระเทียม ขิง กระเพรา ซึ่งช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของไข้หวัด
.....
ทราบเคล็ดลับดีๆในการดูแลสุขภาพในช่วงฤดูหนาวกันแล้ว อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ
ดร.ป้อ

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม