วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562

คุณแม่หลังคลอด หุ่นสวย สุขภาพดีด้วยโยคะ




คุณแม่หลังคลอด หุ่นสวย สุขภาพดีด้วยโยคะ

            วันนี้เอาใจคุณแม่หลังคลอดให้มีรูปร่างสมส่วน และสุขภาพดีด้วยโยคะ การออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะยังช่วยขจัดไขมันส่วนเกินทำให้หน้าท้องที่ขยายตัว กระชับไม่หย่อนคล้อยหรือมีพุ่งยื่นออกมา ในช่วงให้นมลูกน้อยการออกกำลังกายของคุณแม่อาจจะต้องเลือกวิธีที่เหมาะสม และการออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณแม่หลังคลอดค่ะ
การออกกำลังกายด้วยการฝึกโยคะ คืออะไร
            การฝึกท่าโยคะคือศาสตร์การฝึกฝนตัวเองในทุกๆมิติ เป็นการรวม กาย จิต อารมณ์ บุคลิกภาพ เพื่อให้เกิดความสมดุลในร่างกาย เมื่อร่างกายสมดุลจิตใจก็จะสงบนิ่งมั่นคง การออกกำลังกายด้วยการฝึกโยคะ จะกระตุ้นอวัยวะและต่อมต่าง ๆ ในร่างกายให้ทำงานดีขึ้น ช่วยให้สุขภาพจึงดี เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดน้ำหนักหรือทำให้รูปร่างกระชับได้สัดส่วน
ประโยชน์ของการออกกำลังกายด้วยการฝึกโยคะ
            คุณแม่หลังคลอด นอกจากมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น หลายคนยังกังวลใจกับปัญหาความหย่อนคล้อยของกล้ามเนื้อหน้าท้องที่ขยายใหญ่ในขณะตั้งครรภ์  การฝึกโยคะเป็นวิธีออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับคุณแม่หลังคลอด เพราะนอกจากทำอยู่ที่บ้านได้แล้วยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณแม่ในหลายๆด้าน ดังนี้
            1.การออกกำลังกายด้วยท่าโยคะ ทำให้คุณแม่หลังคลอดรู้สึกผ่อนคลายไม่เครียดง่าย เมื่ออารมณ์แจ่มใส่ไม่มีความกังวลใจ ยังส่งผลให้น้ำนมออกดีและเพียงพอสำหรับลูกน้อย
            2.การออกกำลังกายด้วยท่าโยคะ เป็นการฝึกสมาธิที่ดี
            3.การฝึกโยคะเป็นวิธีออกกำลังกายที่ทำได้ตลอดเวลาที่บ้าน  เหมาะสำหรับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกน้อย ช่วยให้หุ่นกระชับได้สัดส่วนอย่างรวดเร็ว
            4.การฝึกโยคะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส เนื่องจากเป็นการยืดเหยียดทำให้หลอดเลือดขยายตัว ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ได้ดีขึ้น
            5.ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยจากการเลี้ยงลูกน้อย   ทำให้สมองปลอดโปร่ง จิตใจไม่ฟุ้งซ่าน
            การออกกำลังกายด้วยการฝึกโยคะ ทำได้หลายวิธีและหลายรูปแบบ สำหรับคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดน้ำหนักหรือต้องการออกกำลังกายเพื่อให้หุ่นกลับมากระชับสมส่วนอย่างรวดเร็ว  สามารถศึกษาจากคลิปสอนโยคะหรือหนังสือเกี่ยวกับการออกกำลังกายด้วยโยคะของคุณแม่หลังคลอด จะช่วยให้ออกกำลังกายด้วยท่าโยคะอย่างถูกวิธี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม