วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2562

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างไรให้เหมาะกับช่วงวัย



เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างไรให้เหมาะกับช่วงวัย

            ปัจจุบันเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสวย มีให้คุณสาวๆเลือกใช้มากมาย และบางอย่างบางชนิดยังเหมาะสมกับผู้หญิงในแต่ละช่วงวัย ทำให้การเลือกใช้ต้องมีความรู้หรือต้องเรียนรู้ก่อนเลือกซื้อมาใช้ สาวๆหลายคนอาจมีคำถาม “เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างไรให้เหมาะกับช่วงวัย” บทความนี้มีคำตอบมาให้ค่ะ
เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างไรให้เหมาะกับช่วงวัย
            ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมีหลายชนิดหลายประเภท  นอกจากเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวของเราแล้ว ยังต้องเลือกใช้ให้เหมาะกับสมกับช่วงวัยของเราด้วย เช่น
1.ครีมกันแดด
            ครีมกันแดดคือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องผิวของเราไม่ให้เกิดริ้วรอยหมองคล้ำ หรือเกิดริ้วรอยที่สาวๆส่วนใหญ่ไม่พึงประสงค์ เช่น ริ้วรอยเหี่ยวย่นที่เกิดก่อนวัย การเลือกใช้ครีมกันแดด เราสามารถควรเริ่มต้นทากันแดดให้เด็กตั้งแต่อายุ 6 เดือนโดยเริ่มจากการทาครีมกันแดดสำหรับเด็กโดยเฉพาะ แล้วเปลี่ยนเป็นครีมกันแดดสำหรับวัยรุ่นเมื่ออายุ 13 ปี หรือ 15 ปี
2.มอยส์เจอร์ไรเซอร์
            มอยส์เจอร์ไรเซอร์ คือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ลดเลือนริ้วรอยความหมองคล้ำ สามารถ เริ่มใช้ได้ในช่วงอายุ 15 ปี และสิ่งสำคัญควรเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิว
3.ครีมบำรุงผิวรอบดวงตา
            ปัญหาดำคล้ำหรือริ้วรอบรอบดวงตาเกิดขึ้นได้ง่ายมาก ครีมบำรุงผิวรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นรอบดวงตา และป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ควรเริ่มใช้เมื่ออายุ 18 ปี
4.เซรั่ม
            ผิวของผู้หญิง ช่วงอายุ 20 ปี ผิวจะผลิตไขมันที่จำเป็นน้อยลง ทำให้เกิดริ้วรองหมองตล้ำได้ง่าย ควรเริ่มใช้เซรั่มตั้งแต่อายุ 20 ปีเป็นต้นไป
            การบำรุงดูแลผิวพรรณ นอกจากให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากสารสกัดธรรมชาติ เพื่อให้ผิวของเราปลอดภัยจากสารพิษที่ก่อให้เกิดอาการแพ้แล้ว หากเราเลือกใช้ครีมแต่ละชนิดที่เหมาะสมกับช่วงวัย นอกจากช่วยปกป้องริ้วรอยที่อาจเกิดก่อนวัยแล้ว ยังทำให้ผิวพรรณของเราสวยสดใจและดูอ่อนกว่าวัยได้อีกด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม