วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2562

สูตรผิวสวย หน้าใส ด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน



สูตรผิวสวย หน้าใส ด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน

            ผิวหน้าสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ เชื่อว่าเป็นที่ปรารถนาของสาวๆทุกรุ่นทุกวัยอยู่แล้ว แต่ผู้หญิงหลายคนมีปัญหาผิวแพ้ง่าย นอกจากต้องเลือกใช้ผลิตภัณพ์บำรุงและเครื่องสำอางที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิวแล้ว วันนี้เรามีสูตรผิวสวย หน้าใส ด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน มาแนะนำอีกหนึ่งทางเลือกค่ะ
สูตรผิวสวย หน้าใส ด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน
1.สูตรพอกหน้าใสด้วยดินสอพอง
            สูตรพอกหน้าด้วยดินสอพอง เป็นเคล็ดลับบำรุงดูแลผิวพรรณที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ใช้กันมานานแล้ว อาจใช้ดินสอพองผสมกับพืชสมุนไพรอื่นๆ เช่น ผงขมิ้นชัน น้ำมะขามเปียก  หรือดินสอพองกับน้ำมะนาว แต่สำหรับการบำรุงดูแลผิวแบบง่ายๆ เราใช้เพียงดินสอพอง 1-2 เม็ดละลายผสมกับน้ำเปล่าให้ได้เนื้อครีมข้นๆ จากนั้นนำมาพอกผิวหน้า เว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วล้างออก จะรู้สึกผิวตึงกระชับ หากทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งผิวหน้าจะสวยใสไร้ริ้วรอยอย่างเห็นผล
2.สูตรขมิ้นและนมสด
            ขมิ้นชันเป็นพืชสมุนไพรมากคุณประโยชน์ สาวๆนิยมใช้บำรุงดูแลผิวพรรณมาตั้งแต่โบราณ สำหรับสูตรขมิ้นชันนมสด มีส่วนผสมและวิธีใช้ ดังนี้
ส่วนผสม
            1.ผงขมิ้นชัน 1 ถ้วยตวง
            2.นมสดรสธรรมชาติ 3/4 ถ้วยตวง
วิธีใช้
            1.ผสมนมสดกับผงขมิ้น แล้วคนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน
            2.นำเนื้อครีมที่ได้มาพอกหน้าหรือพอกผิวกายให้ทั่วทิ้งไว้ประมาณ 15 – 30 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ผิวจะค่อยๆเนียนใสอย่างเห็นผล
            สูตรผิวสวย หน้าใส ด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน นอกจากเหมาะสำหรับสาวๆที่มีผิวแพ้ง่ายแล้ว ยังเหมาะกับทุกๆคนที่มีเวลาว่าง การบำรุงดูแลผิวด้วยพืชสมุนไพรทำง่าย ประหยัด ปลอดภัยต่อสุขภาพผิว อีกด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม