วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2552









คำตอบก็คือว่า เมื่อเราอายุเยอะขึ้น ความสามารถในการเก็บกักความชุ่มชื้นของเซลล์ผิวหน้าก็มีประสิทธิภาพต่ำลง เกิดจากการสึกหรอ และฉีกขาดบนชั้นผิวมีมากขึ้น เซลล์ผิวชั้นนอกก็มีความหยาบกร้านขึ้น ผิวจึงแห้งกร้านขึ้น


นอกจากนี้ เมื่ออายุเกิน 45 ปี การผลิตน้ำมันใต้ผิวหนังก็ลดดง เป็นผลมาจากต่อมหมวกไตที่ลดการผลิตฮอร์โมน การอุ้มน้ำของผิวจึงบกพร่อง เราทุกคนจึงสมควรอย่างยิ่งที่จะทาครีมบำรุงผิวต่างๆ ให้ช่วยอุ้มน้ำไว้ได้ เปรียบเสมือนเป็นเกราะป้องกันการสูญเสียน้ำในอีกทางหนึ่งด้วยค่ะ


สาเหตุอีกส่วนหนึ่งก็มาจากการนอนดึก นอนไม่พอ สูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ โดนแสงแดดมาก และการดื่มน้ำน้อยกว่าที่ควร ก็เป็นสาเหตุให้ผิวแห้งนะค่ะ




การที่ผิวแห้ง ก็จะนำมาซึ่งริ้วรอยได้ง่าย ค่ะ ฉะนั้นเราควรป้องกันไม่ให้ผิวแห้งเกินไป หรือ รักษาสภาพผิวให้ชุ่มชื่นสม่ำเสมอ ก็จะช่วยชลอริ้วรอยได้ หรือช่วยให้ดูหน้าเด็กเนื่องจากริ้วรอยน้อยจากการที่เราดูแลผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ การดูแลหน้าอย่างสม่ำเสมอทำได้โดย




1. การทาครีมบำรุงผิวที่ดี เป็นธรรมชาติจะช่วยให้ปลอดภัยจากการแพ้


2. เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ดี ไม่ทำให้หน้าแห้ง


3. หมั่นบำรุงผิวหน้าโดยการพอกหน้าบ้าง อย่างน้อย ควรพอกหน้า เดือนละ 2-3 ครั้ง


4. การขัดหน้า และนวดหน้า ก็จะช่วยให้หน้าได้ผลัดเซลล์ผิวเก่าออก เผยผิวใหม่ และการนวดหน้าช่วยให้หน้าได้ออกกำลังกาย ช่วยให้ผิวเต่งตึงขึ้นนะค่ะ




เล็กๆ น้อยๆ แค่นี้ก็ช่วยให้คุณดูดี หน้าเด็กกว่าวัยอย่างแน่นอนค่ะ ให้ดี ดิฉันแนะนำ artiscent นะค่ะ








Vicki


อภิรดี โฆษิตฐากุล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม