วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

์นาโนเรตินอล วิตามินเอ

Nano Retinol Cyclodextrin

นาโนเรตินอล วิตามินเอ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เรตินอล มีขนาดอนุภาคเล็กระดับนาโน Nano
ด้วยอนุภาคที่เล็กจิ๋วมากๆ ทำให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก และยังเป็นระบบนำส่ง (Delivery System) ซึ่งจะคอยปลดปล่อยสารเรตินอล Retinol ออกมา

Nano Retinol Cyclodextrin เป็นสารที่มีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นและควบคุมการเจริญของเซลล์หนังกำพร้า และต่อมต่าง ๆ ใต้ผิวหนัง

แพทย์มีการนำวิตามินเอ มารักษาโรคผิวหนังหลายชนิดรวมถึงการรักษาสิว ในระยะหลังความสำคัญของวิตามินเอ มีมาก

มีงานวิจัยที่เชื่อถือได้จำนวนมากยืนยันถึงความสามารถในการชะลอความแก่ของผิวหนังที่เกิดจากการถูกแสงแดด ช่วยลบเลือนริ้วรอยทำให้ผิวหนังดูกระชับขึ้น ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับทางการแพทย์แล้วว่า Retinol หรือ วิตามินเอ บริสุทธิ์ คือสารแอคทีฟที่มีประสิทธิภาพสูงในการลดเลือนริ้วรอย และ หลุมสิว โดยทำหน้าที่ 2 ระดับคือ

1. พัฒนาผิวใหม่ จากชั้นใน ของผิวหนังชั้นกำพร้า
2. เร่งกลไกการฟื้นฟูคอลลาเจน ที่เป็นองค์ประกอบสินค้าที่ทำให้ผิวเต่งตึง ในขณะเดียวกันก็ชะลอการผลิต Collagenases ซึ่งเป็นเอนไซน์ที่ทำลายคอลลาเจน

ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับสาวหรือหนุ่มที่มีแผลที่เกิดจากหลุมสิว และผิวหน้าไม่เรียบ หยาบกร้าน มีสิวอุดตัน รูขุมขนกว้าง เพราะจะช่วยเรื่องกระชับรูขุมขน ทำให้หน้าเรียบเนียนใส และช่วยลดสิวอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม