วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

การดูแลผิว ให้สวยใส ตั้งแต่วัยเยาว์

การดูแลผิว ให้สวยใส ตั้งแต่วัยเยาว์

เด็กผู้หญิงจะเริ่มสนใจความสวยความงามจริงจัง ก็ต่อเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยแตกเนื้อสาว ในฐานะคุณแม่ผิวดี นอกจากต้องดูแลสาวน้อยด้วยความรักความเข้าใจแล้วแล้ว อย่าลืมแนะเคล็ดลับผิวสวยใสให้สาวน้อยของคุณแม่ด้วยนะคะ เรามาดูกันว่ามีวิธีอะไรบ้าง

เริ่มต้นที่ผิวหน้าใสๆ แม้ผิวที่เริ่มสาวจะสวยงามเปล่งปลั่งโดยธรรมชาติอยู่แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ควรละเลยในเรื่องของความสะอาด สำหรับเด็กสาวบางคน เมื่อเข้าสู่วัยรุ่นอาจมีเรื่องของฮอร์โมนและหน้ามัน ทำให้เริ่มมีสิวบ้าง การดูแลผิวหน้าให้สะอาดอยู่เสมอด้วยผลิตภัณฑ์สบู่ล้างหน้าสารสกัดจากธรรมชาติช่วยได้

เด็กบางคนเข้าใจผิดว่าต้องล้างทุกครั้งที่หน้าเริ่มมัน และมักพกสบู่ล้างหน้า โฟมล้างหน้า เจลล้างหน้าติดตัวไปโรงเรียน ไปมหาวิทยาลัย แต่ละวันจะล้างหน้ามากกว่าสอง-สามครั้ง ซึ่งเป็นการล้างหน้าที่มากเกินความจำเป็น และที่สำคัญคือ ไม่ได้ใช้สบู่ล้างหน้าสารสกัดจากธรรมชาติ แต่เน้นสบู่หรือโฟมประเภทฟองมาก เพราะให้ความรู้สึกที่สะอาด

การล้างหน้าในแต่ละวันมากกว่าสองครั้งถือว่าบ่อยเกินไปซึ่งนอกจากจะทำให้ผิวแห้งกร้าน ไม่บรรเทาอาการสิวแล้ว ยังอาจก่อให้เกิดสิวอักเสบมากขึ้นไปอีก เพราะผิวหน้าถูกรบกวนด้วยสารเคมี เพราะเหตุที่ไม่ได้ใช้สบู่ล้างหน้าสารสกัดจากธรรมชาตินั่นเอง


คุณแม่อาจแนะนำลูกสาวให้ล้างหน้าเฉพาะตอนเช้าและเย็น และเลือกสบู่ล้างหน้าสารสกัดจากธรรมชาติ อย่างเจลล้างหน้าแอ๊ปเปิ้ล เจลล้างหน้าชาเขียว ไร้สารเคมี ให้ความชุ่มชื่นและไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน ส่วนระหว่างวัน อาจซับหน้าเพียงเบาๆ ด้วยทิชชูเนื้อนุ่ม หรือกระดาษซับมันบ้างพอประมาณ ลดการรบกวนผิวหน้าให้น้อยที่สุด หน้าจะกลับมาใสสมวัยสาวแรกรุ่น

Premium products by Dr. Vicki

By Dr. Vicki

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม