วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

3 เรื่องควรระวัง ในการดูแลผิวสวย

3 เรื่องควรระวัง ในการดูแลผิวสวย
=======================
สุขภาพและความงามเป็นเรื่องที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ และยังมีเคล็ดลับในการบำรุงดูแลผิวพรรณได้หลากหลายวิธี แต่ทุกการบำรุงดูแลก็ต้องมีข้อควรระวังซึ่งหลาย ๆ คนอาจมองข้ามปัญหาหรือไม่ทราบมาก่อน ข้อควรระวัง ในการดูแลผิวสวยมีอะไรบ้าง ไปหาคำตอบกันค่ะ
===
3 เรื่องควรระวัง ในการดูแลผิวสวย
1.ขัดผิว บ่อย ๆ ดีหรือไม่
การขัดผิวหน้าเป็นการลอกเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกช่วยเผยผิวใหม่ที่สดใส แต่การขัดผิวบ่อย ๆ จะทำให้ผิวถูกรบกวนและผิวแห้งการขัดผิวบ่อยเกินไปจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการอักเสบได้ ควรขัดผิวอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว พร้อมกับเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่เหมาะกับผิวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวสวยใส ดูเยาว์วัยขึ้น
==
2.ทำความสะอาดชุดอุปกรณ์แต่งหน้า
อุปกรณ์แต่งหน้า เป็นเครื่องมือช่วยให้การแต่งหน้าของคุณสาว ๆ เป็นเรื่องง่ายขึ้น แต่หลายๆคนก็ อาจมองข้ามในเรื่องการดูแลรักษาความสะอาด เช่น แปรงคอนซีลเลอร์ แปรงรองพื้น แปรงปัดแก้ม ควรล้างทำความสะอาดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แปรงอายไลน์เนอร์และแปรงอายแชโดว์ ควรล้างทำความสะอาด 2 เดือนต่อ 1 ครั้ง แปรงเขียนคิ้ว แปรงเขียนปาก ล้างทำความสะอาด อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง
==
3.เลือกซื้อเครื่องสำอางจากแหล่งที่เชื่อถือได้
การเลือกซื้อเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ปัจจุบันหาซื้อได้ง่ายและซื้อได้หลายช่องทาง แต่การซื้อเครื่องสำอางที่ปลอดภัยต่อสุขภาพผิวควรเลือกซื้อเครื่องสำอางจากร้านหรือแหล่งขายที่เชื่อถือได้ เช่น ซื้อจากบูธหรือร้านขายเครื่องสำอางแบรนด์นั้น ๆ
...
สำหรับข้อควรระวังในการบำรุงดูแลผิวหรือการดูแลเรื่องความสวยความงาม ทั้ง 3 ข้อเป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดปัญหาผิวพรรณที่หลายๆคนมองข้าม ทราบแล้วอย่าลืมดูแลตัวเองนะคะ เพราะสวยอย่างมีสุขภาพดีต้องเริ่มต้นจากตัวเราเอง
ดร.ป้อ


ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ข้อความ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม