วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

มารู้จัก Co-enzyme Q10 กันเถอะ

มารู้จัก Co-enzyme Q10 กันเถอะ
.
จริงๆแล้ว Co-enzyme Q10 ร่างกายสามารถผลิตได้เองโดยธรรมชาติ ูพบมากในอวัยวะที่ต้องการพลังงานสูง เช่น หัวใจ ตับ กล้ามเนื้อ สมอง แต่่อวัยวะอื่นๆ ที่ต้องการพลังงานน้อยก็จะพบ Coenzyme Q10 ได้เช่นกันแต่พบค่อนข้างน้อยค่ะ
ถ้าพลังงานน้อย ระดับของ Coenzyme Q10 ลดลง ร่างกายจะไม่สามารถแปลงพลังงานจากอาหารให้อยู่ในสภาพที่ร่างกายนำไปใช้ได้ เป็นผลทำให้เกิดการเจ็บป่วย ร่างกายอ่อนเพลีย และนำมาซึ่งระบบภูมิคุ้มกันเสื่อมสภาพ
ร่างกายเราต้องการ Co-enzyme Q10 นอกจากสังเคราะห์ขึ้นโดยร่างกายเราแล้ว เราสามารถพบได้ในสัตว์และพืชบางชนิด เช่น ในน้ำมันปลา ปลาทะเลลึก เช่น ปลาซาดีน อาหารทะเล เครื่องในสัตว์ หัวใจ ตับ ไตของสัตว์ เนื้อสัตว์ รำข้าว ผลิตภัณฑ์จากถั่ว น้ำมันถั่วเหลือง บรอคคอลี่ ปลาซาร์ดีน ปลาแมคเคอเรล ปลาแซลมอน ฯลฯ
Co-enzyme Q10 มีประโยชน์มากๆกับร่างกายเรา หากได้รับในปริมาณที่เหมาะสม เราก็จะไม่แก่เร็วนะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม