วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2560

ทำไมต้องเป็นฝ้าด้วย..ไม่อยากเป็นเลย

ชนิดของฝ้าและสาเหตุการเกิด

======================
ฝ้าเกิดขึ้นจากปัจจัยหลักคือพันธุกรรมและถูกกระตุ้นโดยแสงแดด
ลักษณะเป็นปื้นสีน้ำตาลอ่อนถึงเข้ม ตำแหน่งที่พบฝ้าได้บ่อย
คือ บริเวณใบหน้าทำให้ฝ้ากลายเป็นปัญหาใหญ่ของผู้หญิงทุกคน 
ความรุนแรงของฝ้าแบ่งออกเป็น 4 ชนิด ได้แก่
==========
1.ฝ้าตื้น เกิดจากเซลล์สร้างเม็ดสีและลำเลียงเม็ดสี
ขึ้นสู่ผิวชั้นหนังกำพร้า ลักษณะเป็นสีน้ำตาลเข้ม
หรือดำ และ มักมีขอบเขตชัดเจน
..........
2.ฝ้าลึก เกิดจากเซลล์สร้างเม็ดสีอยู่ใต้ต่อชั้นหนังกำพร้า
ทำให้ฝ้าชนิดนี้มักจะมีสีอ่อนกว่าชนิดฝ้าตื้นอาจมีสีน้ำตาลอ่อน
สีเทา สีน้ำตาลเทา หรือมีสีกลืนไปกับผิวหนังปกติรอบข้าง
..........
3.ฝ้าผสม คือมีการผสมกันทั้งฝ้าชนิดตื้นและชนิดลึก
เป็นชนิดที่พบมากที่สุด
..........
4.ฝ้าที่ไม่สามารถแยกได้ชัดเจนว่าเป็นฝ้าชนิดใด
มักพบในผู้ที่สีผิวเข้มมาก หรือคล้ำมาก 

==========

อายุที่มากขึ้นก็อาจจะมีฝ้าเกิดขึ้นได้ ขึ้นอยุ่กับฮอร์โมนในร่างกายค่ะ
การเป็นฝ้าทำให้กังวล แต่ก็ต้องทำใจเพราะการรักษาให้หายสนิทนั้นเป็นได้ยาก หรือแทบไม่มีเลย
ทั่วๆไปคือรักษาให้จางจนมองเกือบไม่เห็นค่ะ แค่นี้่คนเป็นฝ้าอยู่ก็ดีใจมากแล้วนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น.....

โพสแนะนำ

ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร และเคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม โดย ด็อกเตอร์ ...

เคล็ดลับย้อมผมสมุนไพรให้ผมนุ่ม และ ขั้นตอนการย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากหลายท่านไม่รู้วิธีการย้อมผมด้วยสมุนไพร ทำให้ย้อมผิดวิธีจึงทำให้ย้อมไ...

บทความที่ได้รับความนิยม